Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Cỏ nhân tạo và sự phát triển của nó

Cỏ nhân tạo là cỏ nhựa, cỏ plastic là một loại cỏ được sản xuất từ sợi tổng hợp có tên tiếng Anh là Artificial Grass hoặc Artificial Turf. Cỏ nhân tạo xuất hiện từ những năm 1960 có nguồn gốc từ Hoa Kỳ . Cỏ nhân tạo được sự dụng đầu tiên trong các sân bóng đá và nhanh chóng được sử dụng cho các sân bóng chày và các lĩnh vực thể thao khác và hiện nay là một thứ trang trí cho các ngồi nhà, công ty, quán…. Cỏ nhân tạo hơn cỏ tự nhiên là phù hợp với các địa hình địa lý khác nhau, không bị chịu tác động của thời tiết … do đó nó được phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới. Những ông chủ của những công ty sản xuất cỏ nhân tạo là những người giàu nhất châu âu , vào những năm 1990 song hành cùng sự phát triển của các ngành công nghiệp ở châu á, cỏ nhân tạo cũng có một động lực tuyệt vời để châu á bắt kịp châu Âu và Hoa Kỳ. Tứ những năm 1990 Trung Quốc từ một nước nhập khẩu cỏ nhân tạo, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn 5-6 năm Trung Quốc đã là một nước xuất khẩu cỏ nhân tạo.

Cỏ nhân tạo nhập khẩu từ Mỹ

Cỏ nhân tạo Trung Quốc

Cỏ nhân tạo đã trải qua các quá trình phát triển như sau :
Thế hệ đầu tiên ( 1966-1977) cỏ là các sợi nylon, không có lớp cát , lớp đế mỏng, không có lớp đàn hồi, chống chịu nước tốt.
Thế hệ thứ hai (1982-1985) cỏ là các sợi PP chất xơ, làm đầy bằng cát, có lớp đàn hồi, lớp đế cứng chắc.
Thế hệ thứ ba (1985-nay) cỏ là các sợi PP chất xơ, làm đầy bằng cát, có lớp đàn hồi, lớp đế cứng
Thế hệ thứ tư : mỗi sợi cỏ là một sợi duy nhất riêng biệt , được gia cố với hạt cao su, mềm, không phân chia, đặc tính chống tia cực tím…
Thế hệ thứ năm : mỗi túm cỏ là một mảng riêng biệt, cỏ mềm, chống tia cực tím , độ đàn hồi tốt , giống như cỏ tự nhiên.
Thế hệ thứ sáu: mỗi túm cỏ riêng biệt, mềm mại, không bị bỏng da, chống tia cực tím tốt, có đệm đàn hồi, chất độn dày đặc giống như cỏ tự nhiên.
Cỏ nhân tạo hiện nay là một ngày công nghệ đang phát triên trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Nó mang lại nguồn thu lớn đóng góp cho ngân sách nhà nước một lượng không nhỏ cho đất nước.
Nguồn : Nguồn gốc của cỏ nhân tạo và các giai đoạn phát  triển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code