Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Sân vườn đẹp lung linh trong nhà phố

Ban công là nơi cả chủ nhà lẫn người đi đường cùng thưởng thức. Gần đây, ban công nhà không được các chủ đầu tư hứng thú vì bụi, nắng… và để quên nó. Nên có một cái vòi nước ở mỗi ban công dù to hay nhỏ, để tiện việc tưới tiêu, thứ đến, kiến trúc sư nên thiết kế cánh cửa khi mở là tối ưu nhất (chiếm ít diện tích nhất). Sở dĩ, chủ nhà không để được những chậu cây trên ban công là vì vướng vào cánh cửa ra vào, vướng cục nóng máy lạnh… Một cách khác, để có hẳn một mảnh vườn trên đất ở những ban công bằng cách thiết kế lật sàn, chống thấm kỹ lưỡng và đổ đất trồng cây, lúc đó cánh cửa ra vào sẽ là cửa kính lùa. Đối với những căn nhà hướng tây, nên có một giàn hoa theo chiều dọc trồng cây leo để tránh nắng. Ban công với ngôi nhà như đôi lông mày của người phụ nữ, cần được tỉa tót và chăm sóc kĩ lưỡng, đẹp cho mình và đẹp cho mọi người.



Sân thượng là nơi trồng cây, ngồi thư giãn, nhưng việc trồng cây ở sân thượng xem ra không đơn giản. Thứ nhất, kinh nghiệm cho thấy rằng sự hăng hái của chủ nhà leo lên tầng trên cùng để chăm cây ngày càng giảm, cây cối không được chăm sóc. Thứ hai, trời mưa to, đất ở chậu sẽ bắn ra ngoài, làm cho nền gạch bẩn. 


Góc chết: Để những góc chết thành “góc sống”, bạn có thể đặt một chậu cây sống được trong nhà, hoặc bạn có thể mua những thân tre xanh, hoặc vàng dựng hơi ngẫu nhiên, đính vào đó một vài lá tre sẽ mang lại một cảm giác thân thuộc ở những nơi vốn lâu nay không biết làm gì.









Tin liên quan:





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code