Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

Làm cách nào để chọn cỏ nhân tạo phù hợp với nhu cầu


Ngày nay việc sử dụng cỏ nhân tạo trọng sân bóng đá, sân vườn, sân golf, hay sân tennis...đã trở lên phổ biến thông dụng và được nhiều nhà đầu tư chọn lựa. Nhưng vẫn còn có những khó khăn về việc lựa chọn cỏ nhân tạo thế nào cho phù hợp với nhu cầu của từng nhà đầu và làm cách nào chọn cỏ nhân tạo phù hợp với nhu cầu. Thế giới cỏ nhân tạo sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.




Yếu tố cơ bản nhất về cỏ nhân tạo:

* Chiều cao của cỏ: chiều cao của cỏ (các thảm sợi trên đầu trang của các sân cỏ nhân tạo) . Thường được đo bằng milimet (mm)

* Gauge: Khoảng cách giữa hai đường dây liền kề, thường sử dụng "inch" như đơn vị.

* Mật độ ( density): số lượng các mũi khâu trên mỗi mét vuông

* Dtex: thời hạn sản xuất liên quan đến cỏ nhân tạo đo sợi cỏ, một chữ viết tắt của mảnh cỏ, nó là đơn vị của mật độ tuyến tính của các sợi liên tục - tương đương với 0,90 của denier một hoặc 1.10 của tex một.

* Stitch (tỷ lệ): là số may cỏ nhân tạo cỏ mỗi 100cm theo hướng dòng

* Backing ( sao lưu):  nhãn mẫu.

Chiều cao cỏ, máy đo có thể dễ dàng đo bằng một thước đo chung. Và mật độ có thể được tính bằng hai tham số như đã đề cập trước đây. 



Số lượng bao nhiêu mũi khâu trong 10cm. Có thể tìm thấy có 14 mũi khâu trong 10cm có nghĩa là 140 mũi khâu trên 100cm(1m) - Hình 1

Đo khoảng cách giữa hai đường dây. Nó là 3/8 inch của mô hình đó. Điều đó có nghĩa là có 105 dòng trong 1m. Vì  vậy bạn có thể tính được mật độ. Nó là 140*105=14.700 stitches/m2 - Hình 2

Ví dụ, nếu đánh giá của một sân cỏ nhân tạo là 3/8 inch (có nghĩa là trong một chiều dài là 105 mét) có đường khâu tỷ lệ là 140 stitches /m, do đó, mật độ của mô hình này của sân cỏ nhân tạo được 14.700 mũi khâu / m2. Xem hình ảnh dưởi đây.

Những loại cỏ tổng hợp được sử dụng cho các ứng dụng của bạn sẽ được chủ yếu quyết định bởi chiều cao và mật độ cọc. Ví dụ, lĩnh vực bóng đá đòi hỏi các sân cỏ nhân tạo từ 30mm-70mm, chủ yếu là 50mm, và sân tennis yêu cầu cỏ nhân tạo từ 10mm - 20mm với mật độ cao.

Rất dễ dàng để đếm các mũi khâu, nhưng một chút khó khăn để có được một dữ liệu đánh giá như 3/4inch, 3/8inch hoặc 5/8inch. Trong thực tế, đo phụ thuộc vào máy. Nhiều cỏ nhân tạo ( cỏ nhân tạo máy) cho biết họ đang thực hiện trong một loạt các đồng hồ đo khác nhau, nhưng trong thực tế hầu hết các nhà máy cố định máy cụ thể của họ cho một đánh giá và họ sử dụng máy khác nhau để sản xuất cỏ nhân tạo với đồng hồ đo khác nhau. Các đồng hồ đo thông thường được 3/4inch, 3/8inch, 5/8inch, 3/16inch, 5/32inch và 1/2inch.

Tag: co nhan taoconhantao

Tin liên quan:

Cung cấp cỏ nhân tạo Toàn Quốc


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code