Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Tạo sân vườn đẹp hợp theo phong thủy nhà bạn


Hướng sân vườn

Lối đi bạn hay ra vào vườn là hướng nào? Ví dụ như cửa ở trước mặt của sân vườn nhà bạn, thì hướng vườn sẽ là hướng từ ngoài đừng vào. Việc xác định hướng đi hợp với tuổi chủ nhà, hoặc để sắp xếp màu sắc cây cỏ trong vườn một cách phù hợp nhất. Các loại cỏ sân vườn cũng được quan tâm và sắp xếp một cách hợp lý nhất. 
góc sân vườn với giàn dây leo

Nhiều người thường không quan tâm đến sân sau, nhưng nếu bạn để ý một chút bạn sẽ thấy có rất nhiều điều thú vị. Nếu sân sau lúc nào cũng sạch sẽ, gọn gàng con cái của bạn sẽ thông minh hơn. Ở hướng "thanh long" của sân sau không được có bể phân hóa học, nhưng có thể xây phòng vệ sinh. Không nên chất những đống gạch đá, dây dợ lằng nhằng ở sân sau. Như vậy cuộc sống gia đình sẽ rất cứng nhắc, rối ren. Ở vị trí trung tâm sân sau có thể làm thác nước hoặc bể chứa nước, nhưng không được lắp đặt hệ thống lò đun nước nóng. 

Cách bố trí cây trong sân vườn


Cây quanh nhà
Nếu mà cây trồng trong sân vườn quá lớn, sân vườn lại quá nhỏ cũng không phù hợp. Nếu sân nhỏ bạn chỉ nên chọn các loại cỏ trồng sân vườn là thích hợp nhất. Vì cây nhỏ, sẽ không che lấp căn nhà, cũng làm cho diện tích sân vườn thêm rộng hơn.
Ngược lại, tuy sân vườn nhỏ hẹp, nhưng bạn lại trồng những cây lớn thì rất dễ gặp vận suy. Bởi theo quan niệm, cây che lấp nhà khiến nhà không đủ năng lượng, làm gia vận cũng suy yếu đi nhiều.
Có người thích trồng cây cao hai hàng trước cửa giống như đứng "canh gác" cho nhà, tuy nhiên điều này cũng không hẳn tốt, vì nó làm cho người trong gia đình phát triển không toàn diện.
Những gia đình bình thường không nên trồng cây liễu, vì theo phong thủy thì cây liễu rất phức tạp. Ý nghĩa của nó rất mỏng manh yếu ớt lúc nào cũng có vẻ buồn man mác, u sầu điều đó cũng có thể ảnh hướng đến không khí gia đình chủ nhà. Các nhà phong thủy khuyên bạn nên trồng cây trúc, cây tùng.. Vừa sang trọng, quý phái lại như tiếp thêm nguồn sinh lực cho mọi người trong nhà.
Ngoài ra, bạn nên thêm vào những thảm cỏ, những cây hoa nhỏ sẽ tạo cho bạn có một không gian rộng lớn quanh nhà, giúp bạn có những tầm nhìn xa hơn trong cuộc sống!
Nguồn: Conhantaosanvuon.com.vn

Tin liên quan:

Hàng rào hoa cho sân vườn điểm nhấn cho ngôi nhà nhỏ



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Best Hostgator Coupon Code